Linggo, Disyembre 22, 2013

Beautiful You Chapter 1

Beautiful You
CHAPTER 1 
Jason POV:

Tok..tok..tok...

KUYAAAAAAHHHHHHHH JAAAASSSONNNNN.... HOOYY!!! GISNGG NA!! MALALATE KA NANAMAN NIYAN. -sigaw ng kapatid ko sa labas ng pinto

Oo na!! sigaw ko rin sa kapatid kong kalahi ata si tarzan sa kakasigaw.

Dali-dali akong naligo at nagbihis... pagkatapos baba kaagad para kumain.

Mama: oh! Ayan magpuyat ka pa. malalate ka na tuloy. Anong oras ka natulog kagabi?
Mga 10:00 pa yun ma-sabi ko kay mama kahit di naman totoo hahaha
Bilisan mo na dyan-si mama


Pagkatpos kong kumain ay dali-dali akong pumunta sa garahe. May sarili kasi akong kotse. Regalo nila sa akin nung grumaduate ako as valedictorian noong high school.


Ako nga pala si Jason Smith. Kalahating American, one-fourth Filipino, one-fourth Korean. Kaya ang resulta, ito POGI hahahah..



Yun nakita ko na ang Redford Academy.. ang pinakasikat na school here in our country. Balita ko nga na ang may-ari ng school na ito ay pang-lima na mayamam sa buong mundo. Balita ko rin na lilipat daw yung anak niya galling Korea para ditto na mag-aaral.
Di naman ako tsismoso noh? Napanuod ko lang sa balita sympre!

Pagkapasok na pagkapasok ko pa lang sa gate ng school. Nakita ko na kaagad ang mga fans kong mga babae. Nakakairita nga ei. Tili ng tili. Pero di ko pinapahalata. Nginingitian ko nalang sila as showing of respect.


Pagkababa ko sa sasakyan, may nakita akong anghel..


Tapos...

Biglang tumigil ang ikot ng mundo....


Wala na akong naririnig...



Biglang tumigil ang tibok ng aking puso..


Hoy! Brod, napatulala ka dyyan?
HA??- bigla akong natauhan. Ano yun Jacob?- pagpapatuloy ko


*Si Jacob pala bestfriend ko.


Sabi ko napatutulala ka diyan. Sino ba yang tinitingnan mo? - Jacob

Ah! Wa..la..- pautal-utal kong sabi . Tara baka malate tayo- pag-iiba ko ng usapan.

Oo nga 'no? tara na brod!- si Jacob


Nilingon ko ulit si angel pero wala na siya dun..
Sino kaya yun? Ano kaya course niya? Saang department kaya siya?
Haist ang daming tanong sa aking isipan... in love na ata ako mga pards....
Naalala ko pa rin ang maamo niyang mukha. Ang kanyang mapupulang labi na kay sarap halikan. Ang kanyang mapupungay na mga mata..

Ito na ba yung tinatawag nilang love at first sight...
Natamaan ako ni kupido. Bwiset!


Hoy! Brod ditto na tayo sa room, tulala ka na naman diyan. - Jacob


Biglang naputol ang pagmuni-muni ko.

Ha!? Wala to brod, tara pasok na tayo-

Balita ko brod magiging kaklase natin ang anak ng may-ari ng school na ito. Grabeh brod, ang ganda niya, ang puti, makinis brod kaso nga lang lalaki siya, pero ok lang yun brod kung mapapasaakin naman siya hahah-jacob

G*go... lalaki pa rin yun. Di ka magkakaanak dun.

Okay lang yun brod basta mapasaakin lang siya... na love at first sight ako sa kanya ei.. di ko makalimutan ang kanyang maamong mukha, ang kanyang mapupulang labi na kay sarap halikan. Ang kanyang mapupngay na mga mata.. -jacob

Parang yan din yung sinabi ko sa isip ko kanina ah! Mag-bestfriend nga talaga kami-sa isip ko

Pero di ko muna sasabihin sa kanyang na love at first sight din ako. Kasi first time ko 'to. Di tulad ng sa bestfriend kong pang isang milyon na atang sinabi sa akin ang ganyang linya...


Parang di bago brod- pag-kokontra ko sa kanya


Di brod iba ito, nararamadan kong magiging akin siya at siya ang makakasama ko habang buhay....- Jacob

Ang korni mo- ako



Biglang bumukas ang pinto at pumasok ang teacher naming sa solid mensuration

Good morning class
Good morning ma'am. - bati sa kanya ng mga mababait kong kaklase. Pwede na rin yung mga nag-bait-baitan lang o di kaya'y nagpapapansin.

Mayroon tayong transferee galing sa korea, ang anak ng may-ari ng school na ito si Chloe Redford. - pagpapatuloy ni ma'am.




Biglang bumukas ang pintuan at ..



at..


at...





Bigla ulit tumigil ang mundo ko...
Di ako makapaniawala na magiging kaklase ko siya..



HEAVEN mga dre!



Natauhan lang ako ng biglang magsalita ang bestfriend ko na siya raw yung tinutokoy niya...




Biglang laglag panga ko dre. So ibig sabihin, all this time pinagpapanatasyahan ko siya? Isang kapwa ko lalaki? Tiningan ko ulit siya sa harapan at oo nga nakauniform siyang panglalaki..bat di ko napansin yun kanina?




Di ko namalayan na tapos na pala siyang magsalita sa harap.




Tapos..






Papalapit siya sa akin..





Ayan na siya...





Tininggan niya ako???





Ayan na malapit na siya...




( O . O )






Di pala ako ang tiningnan niya kundi ang upuan sa likod ko..



Bat ako biglang naging ganito?



Di naman ako korni dati! Ganito ba talaga 'pag in love?




Ahhhhh!!! Ayaw ko na!!!!- sigaw ko sa aking isip.




Krrriiiiinnnngggggg... ayan nagbell na, wala akong naintindihan sa tinuturo ni ma'am.





Okay class, dismiss - sabi ni ma'am



Brod! Tara na- untag sa akin ng aking bestfriend.


Tar.....--- di ko na ituloy kasi 'pag talikod ko nakita ko siya.


Ah, brod si chloe pala, sasabay sa atin. Chloe si Jason betfriend ko.


Ah, hi chloe - nag-shake hands kami at parang may dumaloy na kuryente..


Ang lambot ng kamay niya. Paramg ayaw kong bitawan..


Ahmmm... yung kamay ko po. - siya habang nakangiti.


Ang lambing ng boses. Ang sarap i-record at gawing ring tone


Pero biglang may nagsalita sa utak ko
(lalaki yan, ang lalaki ay para lang sa babae.. wag kang magpatukso sa cute nay an)



Ano raw cute? Ano ba itong iniisip ko.. oo nga pala dapat ko ng putulin ang nararamdaman kong ito.

Pagtingin ko sa aking katabi wala na sila pababa na ng hagdan..


Bwiset iniwanan ako ng bestfriend ko at ni angel.. este chloe..




Pagkatapos ng mahabang pag-iisip, sinundan ko na silang dalawa.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento